NVIDIA
May 19, 2023

Nvidia Omniverse : with Amazon and PepsiCo

นอกจาก BMW แล้ว ก็ยังมีบริษัทชั้นนำของโลกที่ได้นำ Omniverse ไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยคุณสมบัติพิเศษอย่าง Digital Twins ของ Omniverse โดยวันนี้จะมานำเสนอการใช้งาน Omniverse ของ Amazon และ PepsiCo กัน Nvidia Omniverse สามารถสร้าง Warehouse Digital Twins หรือคลังสินค้าจำลองบนโลกเสมือน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการ Supply chain ในคลังสินค้าด้วยการจำลองสถานการณ์ต่าง ๆ บริษัทสามารถรับข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับสินค้าคงคลังและการดำเนินงาน สามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของการทำงานภายในคลังสินค้าจำลอง และทำให้ตรวจพบหาปัญหาที่อาจเกิดขึ้นก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานในโลกจริงได้ โดยสองบริษัทที่นำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ได้สำเร็จคือ Amazon และ PepsiCo

Amazon ได้นำเทคโนโลยีไปใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดข้อผิดพลาดการจัดการศูนย์กระจายสินค้า โดยเปิดใช้งานการตรวจสอบและวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ของสินค้าคงคลังและการจัดการคำสั่งซื้อ รวมถึงนำข้อมูลที่ได้ไปพัฒนาขีดจำกัดความสามารถของหุ่นยนต์ผู้ช่วยในกระบวนการผลิต เทคโนโลยีนี้ช่วยให้ Amazon สามารถจัดการกับความต้องการสั่งสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น ทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าตามคำสั่งซื้อได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ส่วน PepsiCo ได้ใช้ Warehouse Digital Twins เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิต ด้วยการจำลองสถานการณ์การผลิตต่าง ๆ ซึ่งทำให้ PepsiCo สามารถระบุและแก้ไขปัญหาคอขวดที่อาจเกิดขึ้น และปรับปรุงสายการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงสุดได้ ซึ่งช่วยปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์และลดต้นทุนได้เป็นอย่างดี

ซึ่งการใช้งานของ Amazon และ PepsiCo ทำให้เห็นว่าเทคโนโลยีสามารถนำไปปรับใช้ในอุตสาหกรรมได้ ซึ่งก็คาดหวังว่าจะได้เห็นการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนการผลิตได้มากขึ้นในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม : https://docs.omniverse.nvidia.com/prod_digital-twins/prod_digital-twins/warehouse-digital-twins/use-cases.html

Nvidia Omniverse: The Future of Collaboration and Simulation
NVIDIA
Oct 26

Nvidia Omniverse: The Future of Collaboration and Simulation

เทคโนโลยีโลกเสมือน หรือ Metaverse เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ก่อนจะไปถึงโลกเสมือนที่อาจจะเป็นอนาคตอันไกลหรืออันใกล้ เรามารู้จักกับ “Nvidia Omniverse” แพลตฟอร์มเรือธงของ Nvidia กับเทคโนโลยี Simulation ที่ตอบสนองเราได้แบบเรียลไทม์กัน
เมื่อ GPU เป็นมากกว่า AI Processor
NVIDIA
Sep 9

เมื่อ GPU เป็นมากกว่า AI Processor

Nvidia มี Python library ใหม่สำหรับการใช้ GPU ในการทดแทนการประมวลผลสำหรับ Library Pandas, Numpy, Scipy, Networkx หรือ sklearn โดยเรียกว่า RAPIDS (Rapids.ai) ซึ่งประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับ CPU แบบ Multiprocessing แล้วได้ประสิทธิภาพที่สูงกว่า 10 - 1,000 เท่า และปัจจุบัน RAPIDS มียอดดาวน์โหลดแล้วมากกว่า 3 ล้านครั้งและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
Nvidia Clara : with Medtronic
NVIDIA
Jun 15

Nvidia Clara : with Medtronic

ในงาน GTC 2023 NVIDIA ได้ประกาศความร่วมมือกับ Medtronic ผู้ให้บริการเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพรายใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม AI ด้านการดูแลสุขภาพและนำเทคโนโลยี AI มาช่วยในการดูแลผู้ป่วย
Aa

© 2023, All Rights Reserved, VulturePrime co., ltd.