NVIDIA
May 28, 2023

Nvidia Clara : with Medtronic

ในงาน GTC 2023 NVIDIA ได้ประกาศความร่วมมือกับ Medtronic ผู้ให้บริการเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพรายใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม AI ด้านการดูแลสุขภาพและนำเทคโนโลยี AI มาช่วยในการดูแลผู้ป่วย

ความร่วมมือครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อรวมเทคโนโลยี AI ของ NVIDIA เข้ากับกล้องส่องอัจฉริยะ GI Genius ของ Medtronic โดย GI Genius เป็นเครื่องมือกล้องสำหรับส่องตรวจลำไส้ใหญ่ด้วย AI ซึ่งช่วยให้แพทย์สามารถตรวจหาติ่งเนื้อที่นำไปสู่มะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนักได้ และนำไปสร้างแพลตฟอร์มกลางของเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์สำหรับดูแลสุขภาพที่ใช้เทคโนโลยี AI ในการพัฒนา เพื่อใช้ดูภาพและข้อมูลรวมถึงอัพเกรดปรับแต่งความสามารถให้ดียิ่งขึ้นด้วย

การนำ NVIDIA Clara รวมเข้ากับ GI Genius จะทำให้ Medtronic สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการพัฒนาอัลกอริธึม Real-time AI ซึ่งอาจช่วยเพิ่มศักยภาพนวัตกรรม AI เพื่อการดูแลผู้ป่วยที่ดีขึ้น โดยแพลตฟอร์ม Holoscan และ IGX ของ NVIDIA ก็จะถูกผสานเข้าด้วยกันเพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ด้วยภาพที่ผ่านการวิเคราะห์ด้วย AI ในระบบ GI Genius ด้วย ซึ่ง Holoscan เปิดให้สามารถอัพเดตการวิเคราะห์จาก AI และปรับให้เข้ากับการตั้งค่าตามตัวแปรที่ส่งผลต่อการวินิจฉัย ในขณะที่ IGX จะช่วยเชื่อมต่อฮาร์ดแวร์และ AI ของแต่ละเครื่องมือเข้ากับแพลตฟอร์ม

ความร่วมมือกันระหว่าง NVIDIA และ Medtronic มีเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอุปกรณ์การแพทย์โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AI ซึ่งความร่วมมือนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ AI ในอุตสาหกรรมด้านการดูแลสุขภาพ ซึ่งช่วยในการตัดสินใจ ลดความผิดพลาด และเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาผู้ป่วยได้อีกด้วย

โดยระบบ GI Genius เวอร์ชั่นแรก มีกำหนดวางจำหน่ายในปลายปีนี้

อ่านเพิ่มเติม : https://nvidianews.nvidia.com/news/medtronic-and-nvidia-collaborate-to-build-ai-platform-for-medical-devices

Nvidia Omniverse: The Future of Collaboration and Simulation
NVIDIA
Oct 26

Nvidia Omniverse: The Future of Collaboration and Simulation

เทคโนโลยีโลกเสมือน หรือ Metaverse เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ก่อนจะไปถึงโลกเสมือนที่อาจจะเป็นอนาคตอันไกลหรืออันใกล้ เรามารู้จักกับ “Nvidia Omniverse” แพลตฟอร์มเรือธงของ Nvidia กับเทคโนโลยี Simulation ที่ตอบสนองเราได้แบบเรียลไทม์กัน
เมื่อ GPU เป็นมากกว่า AI Processor
NVIDIA
Sep 9

เมื่อ GPU เป็นมากกว่า AI Processor

Nvidia มี Python library ใหม่สำหรับการใช้ GPU ในการทดแทนการประมวลผลสำหรับ Library Pandas, Numpy, Scipy, Networkx หรือ sklearn โดยเรียกว่า RAPIDS (Rapids.ai) ซึ่งประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับ CPU แบบ Multiprocessing แล้วได้ประสิทธิภาพที่สูงกว่า 10 - 1,000 เท่า และปัจจุบัน RAPIDS มียอดดาวน์โหลดแล้วมากกว่า 3 ล้านครั้งและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
Nvidia Clara : Solutions for Healthcare
NVIDIA
Jun 15

Nvidia Clara : Solutions for Healthcare

นอกจากการสร้างแพลตฟอร์มเพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมด้านยานยนต์และการผลิตแล้ว Nvidia ยังมีความสนใจที่จะตอบสนองความต้องการและช่วยเหลืออุตสาหกรรมด้านอื่น ๆ อีก ในวันนี้เราจะมาเล่าถึงอีกหนึ่งแพลตฟอร์มของ Nvidia ที่สร้างขึ้นมาสำหรับช่วยเหลืออุตสาหกรรมด้านการแพทย์โดยเฉพาะ ซึ่งก็คือ Nvidia Clara นั่นเอง
Aa

© 2023, All Rights Reserved, VulturePrime co., ltd.