NVIDIA
May 28, 2023

Nvidia Clara : Solutions for Healthcare

นอกจากการสร้างแพลตฟอร์มเพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมด้านยานยนต์และการผลิตแล้ว Nvidia ยังมีความสนใจที่จะตอบสนองความต้องการและช่วยเหลืออุตสาหกรรมด้านอื่น ๆ อีก ในวันนี้เราจะมาเล่าถึงอีกหนึ่งแพลตฟอร์มของ Nvidia ที่สร้างขึ้นมาสำหรับช่วยเหลืออุตสาหกรรมด้านการแพทย์โดยเฉพาะ ซึ่งก็คือ Nvidia Clara นั่นเอง

Nvidia Clara เป็นแพลตฟอร์ม Medical AI ที่รวบรวมชุดข้อมูลภาพทางการแพทย์และนำไปวิเคราะห์ผ่าน AI และ Deep Learning โดยแพลตฟอร์มยังสามารถปรับแต่ง AI พัฒนาและนำ AI ไปใช้กับเครื่องมือทางการแพทย์ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่ช่วยพลิกโฉมอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพให้ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์จะสามารถเร่งการพัฒนาผลวิเคราะห์จากผู้ป่วยและช่วยลดต้นทุนในการรักษาได้

แพลตฟอร์ม Clara นั้นมีเครื่องมือและทรัพยากรที่หลากหลายซึ่งช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์สามารถสร้างและปรับใช้ AI ให้ตรงกับความต้องการและข้อกำหนดเฉพาะของตนได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้ประกอบด้วยโมเดล AI ที่ผ่านการเทรนมาแล้ว (Pre-trained AI) และชุดเครื่องมือสำหรับพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) ที่รองรับภาษาการเขียนโปรแกรมหลากหลายภาษา

และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของแพลตฟอร์ม Clara คือความสามารถในการประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลภาพทางการแพทย์จำนวนมากได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ด้วยการใช้ประโยชน์จาก AI และ Deep Learning อัลกอริธึม Clara สามารถระบุรูปแบบและความผิดปกติในภาพทางการแพทย์ที่มนุษย์อาจมองข้าม ตั้งแต่การตรวจหามะเร็งปอดไปจนถึงการทำนายการลุกลามของโรคอัลไซเมอร์ ทำให้ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์สามารถวินิจฉัยและรักษาโรคได้รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น

นอกจากเครื่องมือทางการแพทย์ Nvidia Clara ยังถูกนำไปใช้กับอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการแพทย์ เช่น พันธุศาสตร์ การผลิตยา ซึ่งช่วยให้สามารถค้นคว้าวิจัยได้เร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่มีคุณค่าสำหรับสายทางการแพทย์อย่างแท้จริง

อ่านเพิ่มเติม : https://www.nvidia.com/en-us/clara/

Nvidia Omniverse: The Future of Collaboration and Simulation
NVIDIA
Oct 26

Nvidia Omniverse: The Future of Collaboration and Simulation

เทคโนโลยีโลกเสมือน หรือ Metaverse เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ก่อนจะไปถึงโลกเสมือนที่อาจจะเป็นอนาคตอันไกลหรืออันใกล้ เรามารู้จักกับ “Nvidia Omniverse” แพลตฟอร์มเรือธงของ Nvidia กับเทคโนโลยี Simulation ที่ตอบสนองเราได้แบบเรียลไทม์กัน
เมื่อ GPU เป็นมากกว่า AI Processor
NVIDIA
Sep 9

เมื่อ GPU เป็นมากกว่า AI Processor

Nvidia มี Python library ใหม่สำหรับการใช้ GPU ในการทดแทนการประมวลผลสำหรับ Library Pandas, Numpy, Scipy, Networkx หรือ sklearn โดยเรียกว่า RAPIDS (Rapids.ai) ซึ่งประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับ CPU แบบ Multiprocessing แล้วได้ประสิทธิภาพที่สูงกว่า 10 - 1,000 เท่า และปัจจุบัน RAPIDS มียอดดาวน์โหลดแล้วมากกว่า 3 ล้านครั้งและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
Nvidia Clara : with Medtronic
NVIDIA
Jun 15

Nvidia Clara : with Medtronic

ในงาน GTC 2023 NVIDIA ได้ประกาศความร่วมมือกับ Medtronic ผู้ให้บริการเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพรายใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม AI ด้านการดูแลสุขภาพและนำเทคโนโลยี AI มาช่วยในการดูแลผู้ป่วย
Aa

© 2023, All Rights Reserved, VulturePrime co., ltd.